Cherry là loại trái cây được yêu thích của nhiều người nhờ vào vị ngon ngọt cũng như giàu dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Nhiều người dùng đặt ra câu hỏi “Cherry để được bao lâu và cách bảo quản như thế nào là đúng để trái cherry giữ được độ giòn ngọt ?”. Hôm nay Phúc Lộc Phát Fruits sẽ hướng dẫn bạn cách để bảo quản cherry giúp đạt được hiệu quả tốt nhất.

Cherry để được bao lâu ?

Thông thường, nếu được bảo quản ở nhiệt độ thích hợp thì cherry có thể để được khoảng từ 7-10 ngày mà độ tươi mất vẫn giữ tương đối. Tuy nhiên, hàm lượng dinh dưỡng của cherry cũng giàm so với lúc mới mua về nhưng không đáng kể.

Những yếu tố cần lưu ý khi bảo quản cherry

Loại bỏ những trái quá chín, nứt, hỏng

Cherry mua về có thể bị nứt, dập hoặc một vài trái bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển nên bạn cần loại bỏ những trái này để tránh những trái khác bị hỏng theo.

Bảo quản cherry nơi khô ráo

Cherry không phù hợp với nhiệt độ cao, trái sẽ bị hư hại nếu để ngoài trời sau 24 giờ và chúng cần được giữ ở  tình trạng khô ráo.

Sau khi mua về nếu không dùng ngay thì bạn không nên rửa cherry vì đây là loại trái cây rất dễ hấp thụ nước nên sẽ làm nhiễm khuẩn ở phần cuống và úng. Bạn có thể lấy khăn mềm, sạch lau khô trái cherry trước khi cho vào bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

Dùng nhiệt độ phù hợp để bảo quản

Nhiệt độ tốt nhất để bảo quản cherry là từ khoảng 0-5 độ C, độ ẩm từ 90-95%. Với nhiệt độ này, cherry có thể giữ được độ tươi ngon trong khoảng 10 ngày.

Cách bảo quản cherry tại nhà cho người tiêu dùng

Cherry mua về rửa sạch, để khô ráo và tránh cho nước đọng ở cuống bởi vỏ cherry rất mỏng nên hấp thụ nước rất nhanh sẽ khiến cherry bị úng và thối nhũn.

Sau đó bạn cho cherry vào túi nilong buộc kín miệng hoặc hộp nhựa rồi bảo quản trong tủ lạnh ở nhiệt độ 0-4 độ C thì cherry có thể giữ được độ tươi ngon đến 1 tuần.

Nếu bạn cần tìm cửa hàng hoặc nhà cung cấp trái cây nhập khẩu tươi ngon tại TP.HCM. Thì Phúc Lộc Phát Fruits là lựa chọn không nên bỏ qua.

Địa Chỉ: Số 9A, Đường Số 49, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức

Hotline: 096.696.1898 hoặc 0936.268.545

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *